Tin Tức

December 30, 2015

Phương pháp dạy tiếng Anh thu hút trẻ

Chương trình học sinh động, lồng ghép nhiều trò chơi và hoạt động ngoại khóa… là cách giúp trẻ thêm hứng khởi với môn tiếng Anh. 

Theo các nghiên cứu, trẻ nên học tiếng Anh ngay từ sớm để rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ. Tuy nhiên, phương pháp dạy và học ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Dưới dây là những phương pháp dạy tiếng Anh thu hút trẻ:

Học tiếng Anh chủ động

Học chủ động (active-learning) một trong những phương pháp phù hợp, giúp trẻ không phụ thuộc vào sách vở hay thụ động nghe giảng. Thay vào đó, trẻ luôn được bày tỏ quan điểm riêng trước mọi vấn đề, cũng như việc học và tiếp thu kiến thức mới. 

 

Học mà chơi 

Đối với trẻ nhỏ, mỗi giờ học nên được thiết kế như một giờ chơi. Cha mẹ và thầy cô cần lồng ghép kiến thức vào các trò chơi quen thuộc để giúp trẻ dễ dàng tiếp nhận ngôn ngữ.

Học mọi lúc, mọi nơi

Để trẻ khắc ghi kiến thức bền lâu, việc học ngoại ngữ không nên bó hẹp trên lớp. Trẻ cần được giao tiếp, thảo luận các ý tưởng, trao đổi thông tin và hiểu rằng tiếng Anh không chỉ dành cho các bài học ngoại ngữ mà sử dụng cho mọi thứ. Kiến thức nên được đan xen vào các buổi ngoại khóa, hay các hoạt động trải nghiệm, vui chơi dã ngoại … để giúp trẻ sử dụng tiếng Anh đa dạng và tự nhiên.

 

Nguồn: Internet

 

Sharing is caring!

Uncategorized
About Trường Quốc Tế

Hệ thống giáo dục phổ thông quốc tế TIS ( The International School ) theo đuổi tầm nhìn trở thành giải pháp hiệu quả cho mối quan hệ của phụ huynh và học sinh; là môi trường phát triển vững chắc cho học sinh cả về học vấn, năng khiếu và tính cách, phẩm chất. TIS làm điều này thông qua sự kết hợp hài hòa Chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục Quốc tế, với phương pháp giáo dục cá thể hóa (Personalized Education) giúp các em sẵn sàng đương đầu với thử thách của cuộc sống cũng như thành công ở những bậc học cao hơn, đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *