Vậy là 5 tuần trải nghiệm hè thật bổ ích và hăng say đã trôi qua, chương trình hè TIS Playground của trường Quốc tế TIS rất tự hào vì được đồng hành cùng các bạn nhỏ. Đến khóa hè của trường Quốc tế TIS, các em không chỉ được ôn lại các kiến thức của năm cũ, ĐẶC BIỆT LÀ TIẾNG ANH, mà các em còn được khám phá nhiều điều mới lạ và hấp dẫn qua từng môn học. Bên cạnh đó, các em còn được thực hành nhiều kỹ năng sống qua từng trò chơi ngay tại lớp giúp các em tự tin hơn, mạnh dạn hơn và thỏa sức sáng tạo với những sản phẩm do chính tay mình làm ra.
Để tổng kết các hoạt động, đồng thời trao giấy chứng nhận cho tất cả các em vì đã hoàn thành xuất sắc khóa hè. Trường Quốc Tế TIS đã tổ chức buổi lễ tổng kết vào chiều ngày 05/07 vừa qua.
Mặc dù thời gian của khóa học không nhiều nhưng các em tham gia chương trình đã được tận hưởng được 1 kỳ học hè ý nghĩa và phong phú với rất nhiều nội dung khác nhau. Buổi lễ là dịp để các bé được thể hiện những gì mình đã được học trước toàn thể nhà trường và ba mẹ của mình. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của chương trình
Chuẩn bị lên sân khấu biểu diễn nha các bạn
Tự tin thể hiện tác phẩm do chính mình làm ra
Đội ngũ “siêu mẫu nhí” tỏa sáng trong phần biểu diễn thời trang mở đầu chương trình
Phó hiệu trưởng – TH.S Tống Đức Thắng đọc báo cáo tổng kết khóa hè
Lucy Bảo Trân, Selena An Nhiên đại diện nói lời cảm ơn đến thầy cô và ba mẹ
Biểu diễn hòa tấu – thành quả của lớp KHÔNG GIAN ÂM NHẠC
Tái hiện 1 học sôi động với chương trình quốc tế ngay tại sân khấu cùng thầy Brian
Tập thể “BÉ VÀO LỚP 1” thể hiện tài năng qua bài nhảy sôi động trên nền nhạc hiện đại
Cùng các bạn khóa hè tri ân thầy cô đã đồng hành trong suốt 5 tuần qua
Thầy Tống Đức Thắng trao quà và chúng nhận cho các bạn lớp “BÉ VÀO LỚP 1”
Thầy Tống Đức Thắng trao quà và chúng nhận cho các bạn lớp “ENGLISH FOR CHILDREN”
Theo thống kế năm 2018 có khoản hơn 20.000 học sinh phổ thông không thể chen chân vào các trường công lập và ước tính con số này sẽ tăng thêm 10.000 học sinh năm 2019. Sự thiếu hụt trường học công hiện nay không chỉ đơn thuần là thiếu trường học mà còn dẫn đến những hệ lụy khác như “sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô đã biến việc học của trẻ thành một cuộc đua thành tích và những đứa trẻ vô tình trở thành vô lăng bị điều khiển theo hướng đi của xã hội mong muốn”, thậm chí còn diễn ra tình trạng chạy trường, nâng điểm, gian lận thi cử…chỉ để dành một suất vào trường công.
Trường dân lập, trường quốc tế chất lượng luôn rộng mở
Hiện nay, những định kiến như “Học tệ mới vào dân lập, quốc tế”, “Môi trường dân lập đầy rẫy tệ nạn”, “Nhà có điều kiện mới theo học” … đã không còn chỗ tồn tại nữa mà đã được thay bằng lối nghĩ mới: học trường quốc tế, trường dân lập chất lượng và được quan tâm hơn nhờ những lớp học được bố trí ít học sinh hơn, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đầy đủ, hiện đại hơn, cũng như môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở hơn.
Bên cạnh đó, những bằng cấp, chứng chỉ của trường dân lập, quốc tế còn được công nhận giá trị ngang như trường công lập. Ở những môi trường dân lập toàn diện, học sinh vẫn được đào tạo trong môi trường giáo dục lành mạnh với các thầy cô giảng dạy chuyên môn và đủ điều kiện, khả năng học tập các bậc học cao hơn như Cao Đẳng, Đại Học…
Trường Quốc Tế TIS – 20 năm vững mạnh niềm tin chất lượng
Trường đầu tư mạnh về chương trình giảng dạy, với sự tích hợp từ chương trình của bộ Giáo Dục & Đào Tạo, song đó, là chuong trình quốc tế với phương pháp lấy học sinh làm trung tâm…. rèn luyện cho học sinh tính tự học, tự chủ và tự tin thể hiện các kỹ năng cần thiết như khả năng tư duy logic, thuyết trình, hùng biện và xây dựng lãnh đạo làm việc đội nhóm…. Trường Quốc tế TIS với hệ thống liên cấp, đảm bảo sự liên tục trong học tập của các em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông. Lộ trình học tập đa dạng và phân chia chương trình rõ ràng theo từng khối lớp, dễ dàng cho phụ huynh học sinh lựa chọn theo học. TIS trang bị cơ sở vật chất với thiết bị hiện đại, an toàn, đây được xem là một trong những trường tiên phong trong việc đưa tiêu chuẩn cao cấp về cơ sở vật chất nhằm đem lại cho học sinh sự tiện nghi trong học tập, vui chơi và thể nghiệm.
Trong khi thế giới đang dần tiến xa trong cải cách giáo dục rộng mở và linh hoạt hơn với thời đại 4.0, giáo dục tại TIS cũng không còn hướng đến những kiến thức sách vở và đánh giá thực lực dựa trên những con điểm vô tri vô giác, mà tập trung khai thác phát triển cá nhân, chủ thể thông qua các chương trình học giúp các em tự tin trang bị những kỹ năng mềm cần thiết, quản lý cảm xúc và đặc biệt là vốn ngoại ngữ để dễ dàng tiếp bước và hội nhập vào quốc tế.
Công tác phối hợp giữ vai trò quan trọng trong việc chăm sóc giáo dục trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ tại trường. Sự hỗ trợ của ba mẹ trẻ đối giáo viên, nhà trường là không thể thiếu, nhất là đối với Phương pháp Giáo dục Cá thể hóa tại TIS. Việc trao đổi thường xuyên, thẳng thắn và chân tình với giáo viên để cùng bàn phương pháp tốt để kèm cặp, hướng dẫn và động viên trẻ học tập đồng thời giúp phụ huynh nắm bắt tình hình sức khỏe, học tập của con ở trường.
Thông tin giữa Nhà trường và Gia đình, mắt xích quan trọng nhất trong giáo dục
Gặp gỡ sớm, làm rõ kế hoạch với nhà trường trước khi vấn đề phát sinh
Mỗi đứa trẻ nên có một kế hoạch phát triển dựa trên điểm mạnh của chúng, và giáo viên, phụ huynh đều có thể tự mình quan sát để đánh giá điểm mạnh của trẻ đã có những bước tiến như thế nào. Sự kết nối giữa gia đình – nhà trường là nền tảng chính cho sự phát triển vẹn toàn của con trẻ.
Một số nhà trường chỉ mời gặp phụ huynh, khi trẻ có vấn đề phát sinh, và trong cuộc gặp người ta nêu những vấn đề thiếu sót cần khắc phục. Đặc biệt tại TIS, PH được cập nhật tình hình con trẻ thường xuyên, và nhà trường luôn chủ động gặp gỡ để lập kế hoạch phát triển cho học sinh, để nói về điểm mạnh, để đặt một mục tiêu chung… hay các vấn đề mấu chốt như:
Học sinh đã vượt qua những giới hạn như thế nào.
Học sinh đã học cách chịu trách nhiệm như thế nào.
Học sinh đã tự chủ như thế nào.
Vì sau cùng, những vấn đề này là những vấn đề ảnh hưởng đến hành trình học tập suốt đời của học sinh. Những kỹ năng giải quyết vấn đề khi chúng ở trong phòng ăn, ở ngoài sân chơi, ở trong nhà vệ sinh, cũng quan trọng như điểm bài kiểm tra của các em.
Thảo luận với phụ huynh về tương lai –Xây dựng hồ sơ học tập của trẻ
Nhà trường chủ động phối hợp với cha mẹ trẻ để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Hầu hết phụ huynh nuôi dạy con cái theo những mục tiêu ngắn hạn, họ thường cố gắng sửa chữa các vấn đề phát sinh, chứ không lập một kế hoạch làm đúng, một kế hoạch nuôi dạy dài hạn. TIS chủ động xây dựng hồ sơ học tập của trẻ, báo cáo càng chi tiết càng tốt trên kế hoạch đã xác lập từ đầu với phụ huynh. Hồ sơ học tập không chỉ gồm hình ảnh, điểm số, mà còn là những câu chuyện được ghi chép bởi giáo viên.
Nhờ có sự giao tiếp hai chiều, cả phụ huynh và giáo viên hiểu nhiều hơn về những đứa trẻ của mình. Nhà trường cam kết, và phụ huynh trải nghiệm những giá trị đó được phản ánh trong hành trình học tập của con em mình. Sau cùng thì, xác lập mục tiêu chung, giao tiếp trao đổi thông tin hiệu quả, và cùng chung một niềm tin về giá trị giáo dục sẽ giúp tạo nên một mối quan hệ tích cực giữa giáo viên & nhà trường và phụ huynh.
Họp phụ huynh không phải là hình thức
Trên thực tế, có nhiều cuộc họp phụ huynh học sinh vẫn còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao. Đa số các cuộc họp còn dành quá nhiều thời gian cho việc thu các khoản tiền, chưa kể đến tình trạng cuộc họp chỉ diễn ra một chiều, tức là chỉ có giáo viên truyền đạt còn phụ huynh chỉ biết ngồi nghe là khá phổ biến. Tại Trường Quốc tế TIS, mục đích của những cuộc họp PH là để tăng cường mối liên hệ giữa gia đình học sinh và nhà trường, nhằm thảo luận, lấy ý kiến, tìm ra các giải pháp phối hợp, nâng cao hiệu quả giáo dục cá thể đối với học sinh.
Với Phương pháp Giáo dục cá thể hóa – lấy học sinh làm trung tâm của TIS, nhà trường vô cùng xem trọng mối quan hệ tốt đẹp và lành mạnh giữa giáo viên và phụ huynh. Mối quan hệ giữa giáo viên & nhà trường và phụ huynh tốt là điều lý tưởng trong phối hợp giáo dục con cái, cùng kề vai kèm cặp, hướng dẫn và động viên con trẻ học tập.
Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái mình học tốt, giỏi giang và trở thành những người có đóng góp to lớn cho gia đình và xã hội. Sự kỳ vọng đó là hoàn toàn đúng đắn, tuy nhiên, trong thực tế có những học sinh thông minh, học nhanh, học giỏi và cũng không ít những em khác mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong đợi. Đó là điều làm cho chúng ta phải suy nghĩ…Câu trả lời là ở phương pháp giáo dục và tất nhiên phương pháp đó phải được sử dụng nhất quán ở gia đình cũng như ở trường học. Nếu con học chưa đủ giỏi, hãy nghĩ lại quá trình học của con và quan sát con ở hiện tại. Nếu con đã từng giỏi mà bỗng dưng bây giờ bị điểm kém, thì điều đó có thể do bé đến tuổi ham chơi, góc học tập bị ồn ào, mệt mỏi, ốm… Nếu con chưa lúc nào đạt thành tích tốt trong học tập, có thể con có chỉ số IQ thấp hoặc nghiêm trọng hơn cả là phương pháp học tập sai.
Mẹ cùng con đồng hành trên con đường chinh phục tri thức
Trên bước đường học vấn của con, Mẹ và con là”đôi bạn cùng tiến”
Nhờ có Mẹ làm bạn cùng con, con mới có thể tự tin vững bước trên đôi chân mình
Mỗi học sinh đều là một cá thể riêng biệt và duy nhất với những khả năng & mong muốn khác nhau. Để có thể phát triển vẹn toàn & riêng biệt nhất, các em cần được học tập trong ngôi trường lấy học sinh là trọng tâm. Ở nơi đó, giáo viên phải quan tâm đặc biệt đến người học trên nhiều phương diện khác nhau trong quá trình dạy học, từ tâm sinh lý đến hoàn cảnh, sở trường sở đoản của học sinh. Từ đó người giáo viên mới có thể chọn lọc được những phương pháp dạy học phù hợp, động viên được học sinh hứng thú, ham thích tìm tòi học tập ở mức độ tốt nhất.
Trường Quốc tế TIS luôn tự hào với những tỉ lệ & con số khủng về Phương pháp Giáo dục Cá thể hóa như Tỉ lệ Vàng 2.5 học sinh / 1 GVNV hay trường học Quy mô nhỏ với số lượng học sinh dưới 100 đến 400 học sinh và sĩ số mỗi lớp từ 8 đến 20 học sinh… Đây là mái trường mà các TIS-ers dù học giỏi, chưa giỏi, thậm chí là học yếu, kém đặc biệt một môn học hoặc có đam mê riêng với một sở thích nào đó… đều được tôn trọng và quan tâm chăm sóc bằng tình yêu thương. Đừng để con mình lẻ loi trên con đường, chinh phục tri thức, hãy là người đồng hành cùng con, các ba các mẹ nhé!
Trong mỗi đơn vị trường học, giáo viên – nhân viên (GVNV) là người có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nên một đội ngũ nhân sự tinh nhuệ cho nhà trường. Không những phải thường xuyên trau dồi về kiến thức, các GVNV còn phải thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nhất là trong giai đoạn hiện nay, đổi mới phương pháp giảng dạy có ý nghĩa như một cuộc cách mạng. Chính điều này sẽ góp phần tạo nên chất lượng nhân sự cao cấp cho mỗi đơn vị giáo dục.
Cùng với xu hướng chung ngành giáo dục, đồng thời nhằm giúp GVNV hiểu rõ các nguyên tắc làm việc tại TIS, nâng cao hiệu quả công việc của đội ngũ trong quá trình giáo dục học sinh theo định hướng cá thể hóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và sự phát triển của nhà trường để sẵn sàng cho năm học mới, trường Quốc tế TIS đã thiết kế chương trình “tập huấn và tuần định hướng” từ ngày 01/07 đến 12/07 với những thông tin bổ ích về phương pháp giảng dạy hiện đại, đặt học sinh làm trung tâm, mang lại những kiến thức, kỹ năng thiết yếu, những câu chuyện tạo động lực … cho các GVNV theo đặc thù của từng công việc, phòng ban.
Giáo đốc điều hành – Thầy Brian Lê đã có phần đào tạo đầy cảm hứng đến toàn bộ GVNV qua chính câu chuyện của bản thân và những kỹ năng mới trong thời kỳ công nghệ số
Thầy Tống Đức Thắng – phó hiệu trường chia sẻ giá trị cốt lõi đối của chương trình giáo dục cá thể hóa
Chỉ còn vài ngày nữa là năm học mới chính thức được bắt đầu. Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác chăm sóc và giáo dục. Thời điểm này, cùng với các huấn luyện nội bộ cho đội ngũ GVNV, trường Quốc tế TIS đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, sẵn sàng cho năm học mới.
Tất cả GVNV từ các phòng ban đều tham dự đầy đủ và rất hứng thú với từng phần trong chương trình huấn luyện của ban lãnh đạo
Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập cùng với việc đổi mới căn bản phương pháp chăm sóc giáo dục cùng với kết quả đạt được trong năm học 2018 – 2019 là tiền đề vững chắc để cô và trò trường Quốc tế TIS tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới 2019 – 2020.
Cô Anh Quyên chia sẻ về những mong muốn thường gặp của PH với các TIS-ERS trong những năm học vừa qua
Giúp học sinh có điều kiện phát triển tốt nhất cả về thể lực và trí lực, với mô hình cá thể hóa, các “Ba, Má” Bếp nhà TIS chú trọng đến những chi tiết nhỏ với biết bao tâm huyết, luôn phòng ngừa được nguy cơ gây tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm cũng như phát triển thực đơn món ăncho học sinh dựa trên tháp dinh dưỡng và sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng và các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm.
Với nguồn nước sử dụng hằng ngày hợp vệ sinh, Bếp trưởng & Nhân viên nhà bếp được khám sức khỏe định kỳ, được tập huấn bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể, …, số đông học sinh ở TIS có những bữa ăn bán trú an toàn, chất lượng. Nhà trường đặt tâm huyết & trách nhiệm vào sự an toàn sức khỏe và tính mạng của các em học sinh, kiên quyết không chấp nhận những cơ sở cung cấp, chế biến thực phẩm cho trường mình vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.
Nhiều năm qua, Bếp nhà TIS đã “gây ra niềm thương nhớ” cho bao nhiêu thế hệ học sinh & GVNV với những bữa ăn chuẩn chất lượng & khẩu vị. Luôn bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn của bếp ăn, lấy ý kiến trong toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà trường và các phụ huynh học sinh và xây dựng chế độ ăn uống, thực đơn, khẩu phần dinh dưỡng chuẩn Quốc tế, giờ ăn luôn là khung giờ yêu thích của tất cả các TIS-ers. Đặc biệt vào buổi trưa thứ 6 tuần thứ 3 hàng tháng nhà trường sẽ tổ chức ăn buffet cho toàn bộ học sinh, giáo viên và nhân viên của trường với thực đơn bao gồm 6 món mặn và 1 món tráng miệng. Buổi buffet này ngoài mục đích giúp học sinh, giáo viên và nhân viên thưởng thức các món ăn mà còn là cơ hội để mọi người giao lưu và gắn kết thêm tình cảm.
Những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã nỗ lực đưa HS khó hòa nhập vào môi trường giáo dục hòa nhập, góp phần giúp các em có thêm cơ hội trong cuộc sống tương lai cũng như làm vơi đi khó khăn, vất vả của các bậc phụ huynh. Tại Trường Quốc tế TIS, học sinh khó hòa nhập không hề bị bỏ ngoài các hoạt động & chương trình học, cũng như các bạn còn lại, các em đều được yêu thương chăm sóc từ tấm lòng, nhưng thêm vào nhiều hơn sự quan tâm và chỉ bảo.
Học sinh khó hòa nhập thật sự có nhiều khả năng tiềm ẩn chưa được khai phá. Học tập phù hợp với sở thích, nhu cầu và kỹ năng, và diễn ra trong một môi trường hấp dẫn nơi các em hiểu rõ hơn về bản thân mình.
Khi được can thiệp càng sớm, nhà trường sẽ giúp quá trình chữa trị & tiến bộ của trẻ càng nhanh. Các bậc Phụ huynh nên đưa các em hòa nhập với môi trường giáo dục, công tác giáo dục hòa nhập cho các em ở trường học thực sự đem lại cơ hội học tập cũng như tìm ra các “ẩn số” của các em.
Các em luôn luôn là cá thể đặc biệt một cách thú vị mặc dù có đôi lúc “bí ẩn”
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường cũng tạo điều kiện tốt nhất có thể để giúp học sinh hòa nhập với trường, lớp. Do vậy, khi dạy học cho các em, các thầy cô không chỉ có tình thương, trách nhiệm mà phải có tấm lòng yêu con trẻ cao cả, biết hy sinh và chịu đựng, biết nắm bắt tâm lý, hành vi của các em. Những bữa cơm trưa chỉ có cô & trò , những cuộc trò chuyện trên ghế đá sau giờ học, những giờ tâm sự mỏng khi ra chơi & trước khi ngủ trưa, đó là những lúc Giáo viên giúp học sinh khó hòa nhập mở lòng hơn và bình tĩnh, hành xử dịu nhẹ hơn. Những học sinh này có thể đạt được nhiều thành tích ở cấp độ cao nếu các em nhận được sự hướng dẫn chuyên môn, hỗ trợ dựa trên thế mạnh của cũng như giảm thiểu những thách thức của bản thân ở một môi trường phù hợp và khơi dậy mong muốn học hỏi của mình. Phương pháp Giáo dục cá thể hóa ở TIS có thể giúp Giáo viên gặt hái những điều này và cải thiện tình trạng của các em.
Từ khi sinh ra, nhà là mái ấm, là nơi chúng ta lớn lên dưới sự chăm sóc và bảo bọc của bố mẹ. Ở đó, chúng ta được là chính mình, được tận hưởng những điều tốt đẹp nhất của cuộc đời trong tình yêu thương ấm áp. Song, đồng hành cùng chúng ta trong suốt những năm tháng ấy là một “ngôi nhà” khác, nơi dạy dỗ và giáo dục ta nên người, đó chính là trường học. Trong những năm tháng tuổi trẻ ấy, thời học sinh có lẽ là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất, luôn là một kí ức khó quên của mỗi chúng ta. Và ngôi nhà TIS đích thực là nơi tuổi thơ của các TIS-ers lưu giữ những kỉ niệm đẹp về bè bạn, thầy cô, những trang sách vở, những lần cùng nhau cười hay cùng nhau khóc…
Lần đầu tiên đặt chân bước qua cánh cổng trường TIS, tâm trạng của các TIS-ers có hồi hộp và lo lắng không? Chắc hẳn ai trong các bạn cũng có giây phút ngóng đợi được gặp cô và đám bạn cùng lớp, và lo lắng cho cả một thế giới mới đang bắt đầu mở ra trước mắt. Trường TIS, với cánh cổng cao lớn và trang nghiêm, là nơi tạo ra những giấc mơ, đưa đến những kinh nghiệm, cho những giây phút vui chơi giải trí, và quan trọng hơn cả, TIS dẫn tới tương lai.
Chắc chắn rằng, không một con người nào, đã từng học, từng hoạt động, từng gắn kết bên mái trường này có thể quên được cảm xúc với nó. Làm sao có thể quên được những tiếng cười phá lên trong lớp học, những khoảnh khắc vui vẻ trong những giờ ra chơi, những buổi dã ngoại với thầy cô và đám bè bạn. Làm thế nào có thể quên được kỉ niệm tuyệt đẹp, khi cả trường quay quần trong những sự kiện do nhà trường tổ chức. Và làm sao có thể không khắc ghi, hình ảnh đôi mắt tỏa sáng niềm đam mê của thầy, của cô khi giảng bài. Trước lạ sau quen, dần dần, Thầy Cô, bạn bè, với một sức mạnh kì diệu nào đó, cùng kéo các TIS-ers xích lại gần nhau hơn & yêu thương nhau hơn. Và lúc này đây, dần dần, TIS trở nên quen thuộc, trở thành ngôi nhà thứ hai.
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sắp tới rồi đó các TIS-ers ơi, đừng quên rằng, ngoài gia đình của các bạn ở nhà, Trường Quốc tế TIS cũng là nơi cùng các bạn lớn khôn qua năm tháng đó nha!
Xâm hại trẻ em là vấn đề chưa thấy hồi kết ở mọi nơi trên thế giới, thời gian gần đây, hàng loạt các vụ xâm hại một lần nữa cảnh tỉnh cho các phụ huynh và xã hội về việc bảo vệ trẻ em khỏi những vấn nạn này. Bài viết dưới đây sẽ giúp PH phổ cập các kỹ năng giúp bé thoát khỏi xâm hại tình dục ở mọi lúc, mọi nơi.
” “Xâm hại trẻ em là vấn đề chưa thấy hồi kết ở mọi nơi trên thế giới…”
“Quy tắc đồ lót”
Tổ chức chuyên bảo vệ trẻ em tại Anh NSPCC đã xây dựng một bộ quy tắc được gọi là “Talking PANTS” (Quy tắc Đồ Lót) để hướng dẫn các phụ huynh giáo dục con tự bảo vệ mình trước yêu râu xanh. PANTS (đồ lót) là cái tên viết tắt của 5 điều luật dạy con sau:
* P – Privates are Private: Chỗ kín là riêng tư
Đồ lót là vật giúp con che lại vùng kín của mình, và không ai được phép nhìn hoặc đụng vào những nơi con mặc đồ lót. Trong trường hợp đặc biệt khi bác sĩ, y tá hoặc thành viên gia đình bắt buộc phải làm vậy, họ phải giải thích với con và được con đồng ý trước.
* A – Always remember your body belong to you: Hãy nhớ cơ thể của con là của riêng con.
Cơ thể của con thuộc về con. Không ai được phép làm bất kì điều gì khiến con không thoải mái hoặc xấu hổ. Nếu có ai tỏ ý muốn đụng chạm và nhìn vào những nơi con mặc đồ lót (vùng kín), hãy lập tức nói “Không” và báo ngay với người con tin cậy hoặc bố mẹ con.
* N – No means No: Không là không
Không nghĩa là không và con luôn có quyền từ chối người lớn, dù đó là một thành viên trong gia đình hay một người con yêu quý. Con là người kiểm soát cơ thể của con và cảm giác của con là quan trọng nhất. Nếu con không thoải mái và không thích, hãy mạnh dạn nói “không”, vì đó là lựa chọn của con
*T – Talk about secrets that upset you: Kể về những bí mật làm con khó chịu.
Có những bí mật xấu và bí mật tốt. Bí mật tốt là những thứ làm con vui như món quà bí mật ông già Nô-en sắp tặng. Còn bí mật xấu sẽ làm con lo sợ và buồn bã. Hãy luôn luôn tâm sự với những người lớn con tin tưởng khi con có bí mật xấu.
* S – Speak up, someone can help : Hãy lên tiếng, sẽ có người có thể giúp đỡ.
Hãy nói ra những điều làm con lo lắng và sợ hãi. Khi con cảm thấy bồn chồn, lo sợ, hãy tâm sự ngay với một người lớn con tin tưởng – có thể là bố mẹ, bạn bè, thầy cô giáo, hoặc một người thân của gia đình. Nên cho trẻ mặc đồ lót và dạy con nhớ kỹ quy tắc này.
Ảnh (Sưu tầm)
Không bao giờ là quá sớm để dạy con cách bảo vệ bản thân và sự an toàn thân thể, phòng chống xâm hại tình dục. Chính vì vậy, phụ huynh và nhà trường cần giáo dục cho trẻ những kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em và có trách nhiệm bảo vệ con khỏi vấn nạn này.
” “Không bao giờ là quá sớm để dạy con cách bảo vệ bản thân và sự an toàn thân thể, phòng chống xâm hại tình dục “