da ngoại Jump arena

Học sinh trung học “vui bất tận” với chương trình dã ngoại đầu năm học tại Jump Arena

Để “khởi động” cho năm học mới đầy hứng khởi và nhiều năng lượng, trường Quốc Tế TIS đã tổ chức chương trình dã ngoại lần thứ 1 (năm học 2019 -2020) tại Jump Arena – Khu vui chơi bạt nhún trong nhà hàng đầu tại Việt Nam cho học sinh khối trung học. Đây là khu vui chơi tích hợp đa dạng các trò chơi và hoạt động trên bạt nhún, cùng những trò chơi vận động như leo núi, vượt chướng ngại vật,… với những thử thách cực kì độc đáo và thú vị đã mang đến cho các bạn học sinh những niềm vui bất tận!

Khởi động bằng trò chơi leo núi sắc màu để rèn luyện được kỹ năng chinh phục độ cao, khả năng kết hợp giữa chân và tay để bám vào các chướng ngại vật và tận dụng nó như một lợi thế mà leo đến đỉnh nhanh nhất. Các TISer có dịp cải thiện cơ bắp của mình, giúp tuần hoàn máu, lưu thông các tĩnh mạch và vô vàn lợi ích khác.
Thách thức Ninja thu hút và đánh thức tinh thần chiến binh Ninja bên trong các bạn trung học với trò chơi liên hoàn như leo trèo, chạy, hít xà, đu dây, nhảy, bật xa, trườn… TISer đã thực hiện hết sức mình để chạm đến hoặc có thể bứt phá giới hạn bản thân
Ngẫu hứng thể hiện tài năng của các Hạt Vàng
dã ngoại củ chi

Học sinh tiểu học khám phá đất thép Củ Chi – địa đạo có một không hai trong lòng đất

Năm học 2019 – 2020 đã bắt đầu. Với chủ đề của năm học “Efforts + 1 – Nỗ lực nhiều thêm nữa” BLĐ cùng đội ngũ giảng huấn trường quốc tế TIS rất mong cùng quý Phụ huynh chung tay nỗ lực để mang đến cho các em một năm học thật chất lượng và thật thành công. Khởi động cho năm học mới này, các em học sinh khối tiểu học đã có chuyến tham quan dã ngoại khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi kết hợp vui chơi giải trí tại công viên nước Củ Chi vào ngày thứ sáu tuần qua.
Tại đây, các TISer đã có dịp tận mắt nhìn thấy hệ thống địa đạo có một không hai trong lòng đất dài gần 250km, là trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân dân huyện Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn TIS tham quan dâng hương đền Bến Dược
Cùng nhau khám phá địa đạo có 1 không 2 nào
Rửa tay sạch sẽ để chuẩn bị thưởng thức khoai, sắn và củ mài chấm muối vừng ở khu vực bếp Hoàng Cầm – những món ăn mà người dân địa phương từng ăn khi ở dưới địa đạo.
Bây giờ thì hãy cùng chúng tớ hòa mình vào dòng nước mát lạnh tại Công viên nước củ chi nhé!
giáo trình tiếng Anh

GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH MỚI tại TIS – Giải pháp mới cho thời đại giáo dục 4.0

Với mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập, dạy và học ngoại ngữ luôn là ưu tiên hàng đầu tại trường Quốc tế TIS. Ngoài chương trình tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TISer còn tham gia những giờ học tăng cường về với giáo trình quốc tế cùng giáo viên nước ngoài và hàng loạt hoạt động ngoại khóa thường xuyên nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ trên cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Năm học 2019 – 2020, trường Quốc tế TIS lần đầu tiên đưa vào giảng dạy chương trình Quốc tế 2 giáo trình mới là PERSONAL BEST và I – DISCOVER phù hợp cho việc xếp lớp theo trình độ với những ưu điểm vượt trội hứa hẹn nhiều đột phá về thành tích học tập ngoại ngữ trong năm học này.

Giáo trình PERSONAL BEST: Dành cho trình độ B1+ đến C1 theo chuẩn Anh Mỹ, phù hợp với giới hạn độ tuổi rộng từ nhi đồng cho đến thanh thiếu niên. Được phát triển bởi giảng viên đào tạo giáo viên và diễn giả nổi tiếng quốc tế, sách tập trung vào thực hành làm động lực cải thiện tiếng Anh, bài tập ngôn ngữ không bị phức tạp hóa bởi bài đọc hoặc bài nghe quá dài, đồng thời với sự tích hợp cùng video trên Web và Ứng dụng Personal Best Language trên Appstore và Google Play sẽ giúp học sinh có thể dễ dàng tự ôn luyện, nghe hướng dẫn phát âm tập trung với bài nói quen thuộc giúp nhận dạng và sử dụng ngôn ngữ dễ dàng hơn ngay trên điện thoại của mình.

Giáo trình I – DISCOVER: Dành cho học sinh trung học trình độ từ A1 đến B1A với ưu điểm vượt trội như: nguồn thông tin ngôn ngữ dồi dào, đa dạng các chủ đề, các đoạn video sinh động, ngôn ngữ thực hành, mục đích bài học rõ ràng có thể giúp phát triển khả năng tự học, tự đánh giá, các kỹ năng nghiên cứu, làm việc đội nhóm, luyện kỹ năng viết với rất nhiều chủ đề thực tế mang tính Quốc tế cho học sinh. Những câu chuyện hấp dẫn, các hoạt động sẽ được thiết kế đặc biệt kèm theo những bài học giá trị,chương trình tương tác hoặc các trò chơi thú vị để ôn luyện bài tập sẽ giúp giờ học thêm sinh động dễ hiểu, dễ nhớ và gần gũi hơn. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bài học mang tính học thuật, sẵn sàng trang bị cho học sinh những kiến thức nền tảng vững chắc để tham dự các kỳ thi tiếng Anh như IELTS…

Cả hai bộ giáo trình đều có sẵn tại Việt Nam, PHHS có thể dễ dàng mua tại các nhà sách. Đồng thời với giáo trình mới này, giáo viên TIS cũng được hỗ trợ các nguồn tư liệu phong phú ngay tại bảng tương tác điện tử ngay trong ứng dụng của sách. Để sẵn sàng giảng dạy bộ giáo trình này, thầy cô trong tổ ngoại ngữ của TIS cũng đã được chính nhà xuất bản hỗ trợ huấn luyện, đề cương giảng dạy thường xuyên và kịp thời nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất dành cho học sinh. Ngoài ra, giáo viên chương trình Quốc tế cũng sử dụng Google Classroom để giao bài tập cho học sinh và giáo viên có sửa trực tuyến, đồng thời sự hỗ trợ sẽ kết hợp với phòng chăm sóc cá thể thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đến từng học sinh.

pccc

TISer thực tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Để đảm bảo an toàn cho tập thể học sinh, giáo viên nhân viên cũng như thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, sáng nay ngày 18.07 trường Quốc tế TIS đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ trong sự chuẩn bị cẩn thận, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận. Đây là một nội dung diễn ra thường xuyên trong tuần định hướng học sinh mỗi đầu năm học

Huấn luyện kỹ năng sử dụng bình chữa cháy

Chương trình diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhằm mục đích nâng cao nhận thức, ý thức cho giáo viên nhân viên về công tác PCCC, giúp GVNV nắm vững quy trình tổ chức chữa cháy, thao tác, sử dụng các phương tiện chữa cháy cầm tay đã trang bị lắp đặt; kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của các phương tiện chữa cháy của cơ sở và lực lượng cơ sở PCCC, khả năng phối kết hợp giữa tổ, đội của lực lượng chữa cháy tại chỗ giải quyết tình huống cháy, thoát nạn, cứu nạn.

Diễn tập tình huống phát sinh đám cháy ở cổng sau

Với mục tiêu đặt sự an toàn của các học sinh lên trên hết nên công tác sơ tán đặc biệt được chú trọng trong buổi diễn tập. Buổi diễn tập đều diễn ra thành công, đúng quy trình, đảm bảo các điều kiện PCCC. Các em học sinh, đặc biệt là các em khối tiểu học dù còn nhỏ nhưng đã thực hiện đúng những gì được hướng dẫn, tạo điều kiện cho các thầy cô, các cô chú công an PCCC thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi.

Họp báo cáo, đánh giá tổng kết hoạt động thực tập PCCC ngay sau khi kết thúc
IMG_2076-min

Lợi thế học tiếng Anh tại trường Quốc tế trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT quy định, cùng với Toán, Ngữ văn thì Ngoại ngữ là môn thi bắt buộc với các thí sinh học chương trình giáo dục THPT để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thế nhưng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, mặc dù điểm trung bình các môn tăng so với năm 2018, nhưng Lịch sử, Tiếng Anh và Sinh học vẫn đội sổ.

Điểm trung bình từng môn thi tốt nghiêp THPT 2019 so với năm 2018 (Nguồn vnexpress)

Qua nhiều năm, môn Ngoại ngữ của kỳ thi THPT quốc gia vẫn cho thấy sự phân hóa rõ rệt giữa học sinh thành thị với các tỉnh nông thôn, miền núi. Dẫn đầu là trong top 10 là TP HCM. Điều này cho thấy nhận thức và quan điểm của PH HS ở từng khu vực. Ví dụ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM hay Hải Phòng, cả nhà trường, phụ huynh và học sinh đều nhận thức tiếng Anh rất quan trọng, tầm nhìn và nhu cầu của người Việt về giáo dục đã thay đổi đáng kể, nhiều gia đình Việt giờ đây đã có đủ khả năng chi trả cho các mô hình giáo dục chất lượng cao hơn cho con em mình. Trên 1 diễn đàn cha mẹ đã có phụ huynh phát biểu rằng: “Có nhiều cách cho con học tiếng Anh, nhưng nếu xác định cho con theo hướng chuyên Anh thì nên chọn trường học Quốc tế vì hầu hết học sinh học ở đây được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ khi đạt được chứng chỉ quốc tế IELTS hơn 4.0 – Đây là một trong những lợi thế vượt trội so với khi học trường khác”.

Trường Quốc tế TIS với nền tảng 20 năm hình thành và phát triển trong ngành giáo dục. Đặc biệt với chất lượng từ chương trình đào tạo cá thể hóa kết hợp hài hòa giữa Chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục Quốc tế. Trong giờ học Quốc tế, học sinh tại TIS được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, theo chương trình và tiêu chuẩn Anh quốc, cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị phong phú, hiện đại, đội ngũ giáo viên bản địa trình độ cao Với những phương pháp học hiệ đại như học theo dự án, lấy học sinh làm trung tâm và học theo chủ đề. Nhờ vậy học sinh được tập trung rèn luyện khả năng tự học, tự chủ và xây dựng sự tự tin thể hiện bản thân, như: khả năng tư duy logic, thuyết trình, hùng biện, lãnh đạo, và làm việc đội nhóm.

Xã hội ngày càng phát triển, sự đòi hỏi và cạnh tranh về chất lượng giáo dục là điều tất yếu và ngày càng trở nên gay gắt. Trường Quốc tế TIS là một số ít ngôi trường hiện nay đã khẳng định vị thế và chiếm được lòng tin của phụ huynh nhờ những kết quả thực tế và nhìn thấy được về đầu ra của học sinh. Đặc biệt với kết quả đáng tự hào: điểm trung bình xét tốt nghiệp môn tiếng Anh đạt 9.20 trong kỳ thi vừa qua, TIS càng khẳng định sự vượt trội trong chất lượng đào tạo với bề dày kinh nghiệm 20 năm phát triển.

Kỹ năng sống

Giáo dục kỹ năng sống “SUỐI NGUỒN YÊU THƯƠNG”

Giáo dục kỹ năng sống đang là xu thế, là nhu cầu cần thiết hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh trong thời đại mới. Với ý nghĩa đó cũng như nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản trước khi bước vào đời đồng thời giáo dục cho các em về lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ những người đã dày công nuôi dưỡng và giáo dục các em, sáng ngày 16.07 trường Quốc tế TIS đã tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “SUỐI NGUỒN YÊU THƯƠNG” cho các em học sinh khối tiểu học.

Qua buổi nói chuyện, báo cáo viên đã trang bị cho các em thêm hiểu biết về tầm quan trọng về lòng biết ơn đối với cha mẹ, những công lao to lớn của cha mẹ cũng như tổ chức các hoạt động nhóm để giúp các em mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình bằng hành động và việc làm. Chương trình không chỉ dừng lại ở việc dạy học mà còn là khơi gợi những giá trị tốt đẹp vốn sẵn có ở mỗi con người, mỗi học sinh

Chương trình đã phần nào đánh thức được những trái tim non trẻ “đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ” và những giọt nước mắt tận đáy lòng cũng đã rơi ra bởi những câu chuyện về lòng biết ơn sâu sắc nghĩa tình. Kết thúc buổi chuyên đề các em học sinh đã cảm nhận được thông điệp của sự thành công trong cuộc sống, đó là: Quan tâm, Giúp đỡ, Lòng biết ơn, Tự giác và Sự hi sinh với hy vọng các em sẽ cố gắng học tập, cố gắng vâng lời ông bà, cha mẹ và không từ bỏ những ước mơ, hoài bão của mình, tích cực nâng cao ý thức phấn đấu học tập, rèn luyện tu dưỡng bản thân…

Chương trình sẽ được tiếp tục diễn ra cho khối trung học vào sáng ngày 18.07. Đây là một trong những nội dung vô cùng bổ ích trong tuần định hướng cho học sinh năm học 2019 – 2020.

sách mới

Sách mới “DẠY HỌC VỚI TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG” đã có mặt tại thư viện TIS

Môi trường lớp học có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe liên quan đến stress. Nghĩa là, cả giáo viên lẫn học sinh đều là “tù nhân” – họ không thể bỏ ra ngoài trong suốt giờ học mà không phải chịu những hậu quả tiêu cực. Hơn nữa,cơ chế xã hội và cảm xúc của một căn phòng đầy trẻ nhỏ hay trẻ vị thành niên có thể gây tâm lý căng thẳng, thậm chí rối ren.

Dưới áp lực đó, một vài học sinh trở nên gây rối, xao nhãng và thậm chí ngang ngạnh, còn giáo viên thì trở nên lo âu, chán nản, lúng túng và tuyệt vọng. Nhìn ở dưới góc độ này, thật dễ hiểu tại sao giáo viên bị kiệt sức còn học sinh thì không chịu học. Phản ứng với stress làm chệch hướng việc dạy của giáo viên và việc học của học sinh. Vì lẽ đó, một phương pháp dựa trên sự tỉnh thức để hỗ trợ sức khỏe cho giáo viên là bức thiết. Hơn nữa, nếu chúng ta có thể trang bị cho giáo viên những kỹ năng để quản lý tốt hơn những nhu cầu xã hội và cảm xúc này, không khí lớp học sẽ được cải thiện, hành vi và việc học tập của học sinh cũng thế.

Dạy học với trọn vẹn yêu thương được viết nên từ hơn 40 năm kinh nghiệm làm người thực hành sự tỉnh thức, nhà giáo dục và nhà khoa học. Tiến sĩ Patricia A.Jennings viết cuốn sách này cho tất cả những ai quan tâm đến việc chuyển hóa trường học thành môt trường thúc đẩy sự phát triển của con người (với ý nghĩa đầy đủ nhất của cụm từ này) và trở thành nơi trẻ em và thanh thiếu niên có thể phát huy được hết tiềm năng của mình.

Sách đã có mặt tại thư viện của TIS, Giáo viên, phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm hãy cùng ghé và tìm đọc nhé!

IMG_7152-min

CHÀO ĐÓN CÁC TISER TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU KỲ NGHỈ HÈ

Những ngày sinh hoạt hè đã kết thúc, cũng đã đến lúc để tất cả thành viên của đại gia đình TIS cùng trở lại trường chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020! Với nhiều TISer thì “lâu lắm” mới được gặp lại bạn cùng lớp, các thầy giáo bộ môn và cả cô chủ nhiệm năm ngoái nữa. Những tiếng cười, những câu hỏi về mùa hè của bạn tràn ngập trong từng lớp học “Hè rồi cậu làm gì? Cậu có đi trại hè nào không? Cậu có đi du lịch không? Hẳn là các bạn sẽ có nhiều chuyện để nói với nhau trong tuần đầu đi học này. Còn với các con học sinh mới, đây sẽ là ngày đầu tiên được gặp gỡ cô giáo chủ nhiệm mới, làm quen với những nội quy ở một ngôi nhà mới.

Giáo viên nhân viên TIS chào đón từng học sinh trở lại trường
Học sinh mới vô cùng hào hứng với những điều thú vị đang chờ đón các bạn tại ngôi trường mới
Bạn bè gặp lại nhau sau kỳ nghỉ hè… ai ai cũng vui mừng rạng rỡ
Thầy Hiệu trưởng – TS Lê Đức Anh phát biểu chào mừng PHHS
Toàn thể học sinh mới năm học 2019 – 2020 ra mắt
Giám đốc điều hành – Ths Brian Lê chia sẻ về chủ đề năm học: Efforts+1 và phát động phong trào năm học vì môi trường
Đại diện GVNV các phòng ban ra mắt toàn thể HS – PH, những người luôn sẵn sàng hỗ trợ các em trong suốt năm học
Ra mắt thầy cô quản nhiệm năm học 2019 – 2020

Những “khởi động” tích cực sẽ giúp các bạn mau chóng lấy lại sự tự tin trở lại nền nếp học tập, sẵn sàng tiếp thu những kiến thức mới. Hãy chuẩn bị thật tốt cho năm học sắp tới các bạn nhé!

FB efforts_FB

Chủ đề năm học 2019 – 2020 “EFFORTS +1”

Để đánh dấu chặng đường đã qua và đón nhận một chặng đường mới, năm nay Ban Giám Hiệu Trường Quốc tế TIS chính thức phát động năm học 2019-2020 với chủ đề “EFFORTS + 1 – NỖ LỰC + 1” với Thông điệp hành động: “HÃY THÊM MỘT ĐƠN VỊ NỖ LỰC VÀO TỪNG HÀNH ĐỘNG, SẴN SÀNG CHO HÀNH TRANG TIS TIẾN VÀO THẬP KỶ THỨ BA”.

Dưới đây là toàn văn thư ngỏ từ Hiệu trưởng – Ts Lê Đức Ánh gửi đến các thế hệ toàn thể GVNV -PH – HS trường Quốc tế TIS

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2019 – 2020 “EFFORTS+1”

Trong suốt 20 năm xây dựng, đổi mới, phấn đấu, trưởng thành với ý chí quyết tâm vượt khó và sự nỗ lực phấn đấu của nhiều thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, xứng đáng với niềm tin yêu của ngành, phụ huynh và học sinh tin tưởng giao phó.

Để đánh dấu chặng đường đã qua và đón nhận một chặng đường mới, năm nay Ban Giám Hiệu Trường Quốc tế TIS chính thức phát động năm học 2019-2020 với chủ đề “EFFORTS + 1 – NỖ LỰC + 1” với những nội dung gồm:

Thông điệp hành động: “HÃY THÊM MỘT ĐƠN VỊ NỖ LỰC VÀO TỪNG HÀNH ĐỘNG, SẴN SÀNG CHO HÀNH TRANG TIS TIẾN VÀO THẬP KỶ THỨ BA”.

Mục tiêu hướng tới: Tất cả GVNV, PH, Học sinh cùng rèn luyện thái độ nỗ lực làm việc không ngừng, không ngại khó khăn, vất vả, dám nghĩ dám làm, kiên trì tới cùng thì dù chúng ta làm việc gì đều có thể giành được thắng lợi. Hãy tạo thêm 1 đơn vị của sự nỗ lực và tạo thêm nhiều cảm hứng đến cho từng học sinh vì sự nghiệp phát triển của TIS trong thập kỷ thứ ba này.

Tôi xin nêu ra những việc cần thực hiện ngay từ đầu năm học đối với mỗi thành viên TIS như sau:

Thứ nhất: Nỗ lực từ giáo viên – nhân viên:

  • Nỗ lực 1: Bản thân GVNV phải luôn giữ được sự cân bằng. Giữ cân bằng trong động lực làm việc và tránh xao lãng, đánh mất sự mất sự tập trung trong mỗi giờ dạy, mỗi giờ làm. Từ đó chúng ta sẽ luôn đạt được kết quả xứng đáng với từng nỗ lực của chính mình trong suốt năm học. 
  • Nỗ lực 2: GVNV cần luôn nhìn vào mặt tích cực của bức tranh toàn cảnh để không bị mất phương hướng trong công việc của bản thân. Nếu mỗi GVNV chỉ luôn nghĩ rằng việc hoàn thành danh sách các công việc cần làm, chắc hẳn điều đó sẽ làm cho động lực sống của bản thân sụt giảm. Nếu một ngày làm việc chúng ta dành ra khoảng 10 phút mỗi buổi sáng để lên kế hoạch các công việc sẽ làm, hướng tới những ngày kế tiếp, và nghĩ làm sao để sử dụng hiệu quả cao nhất thời gian của mình, thì công việc sẽ suôn sẻ và có hiệu quả hơn như. Tôi ví dụ như:
  • Dậy sớm hơn để chuẩn bị đến nơi làm việc luôn đúng giờ tạo thành thói quen, 
  • Kiểm tra lịch làm việc, lên kế hoạch làm việc trong ngày, kiểm tra và trả lời email ngay đầu giờ để dành thời gian thực hiện các công việc khác,
  • Bắt đầu ngày mới với tinh thần nỗ lực từ bản thân để có một ngày làm việc chất lượng, đầy ý nghĩa, thay vì lao đầu vào những công việc ít hoặc thậm chí không quan trọng,
  • Luôn có suy nghĩ tích cực về bức tranh toàn cảnh phát triển chung của tập thể để có thể xem nhẹ và bỏ qua những vấn đề chưa hài lòng, khúc mắc nhỏ của bản thân,
  • Nỗ lực 3: Tạo môi trường làm việc giàu cảm hứng cho bản thân và đồng nghiệp, tạo hiệu quả cao trong công việc. Không ngừng suy nghĩ tích cực về mọi công việc và tự tin vào thái độ, kết quả đạt được.
  • Nỗ lực 4: Nhắc nhở bản thân và các GVNV trong phòng ban của mình thực hiện hoàn thành mục tiêu công việc mỗi ngày. Sự nhắc nhở, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau sẽ làm gắn kết và vun đắp cho sự thành công chung của đội nhóm, tổ chức.
  • Nỗ lực 5: Bản thân chúng ta có thể đi chậm, nhưng chúng ta không dừng lại: Nỗ lực thực sự không thể đong đếm bằng khoảng thời gian chúng ta bỏ ra, mà được cân đo bằng sự toàn tâm toàn ý, bằng sự nhiệt tình, chuyên tâm giải quyết công việc để đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ 2: Nỗ lực đối với học sinh: Cần phải luôn phấn đấu theo phương châm “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”:

  • Nỗ lực 1: Lập kế hoạch cho mục tiêu của cho bản thân. Bạn muốn đạt được điều gì? Biết bản thân muốn gì sẽ giúp bạn khởi động cho năm học mới.
  • Nỗ lực 2: Nếu có sở thích đặc biệt nào đó, hãy đề xuất và tham gia vào câu lạc bộ đó để có thể kết nối với những người có cùng sở thích và kỹ năng giống bạn.
  • Nỗ lực 3: Thực hành – chìa khóa của thành công. Nếu bạn muốn làm mọi thứ tốt hơn thì không cách nào khác ngoài thực hành, làm lần đầu không xong thì lần hai, lần ba, v.v… Nỗ lực không bỏ cuộc để hoàn thành mục tiêu.
  • Nỗ lực 4: Thử thách bản thân phát triển nhiều kỹ năng khác nhau, không giới hạn bất kỳ lĩnh vực nào. Ví dụ như nếu có khiếu ngoại ngữ, hãy tập trung trau dồi để phát triển thế mạnh này.
  • Nỗ lực 5: Đừng cố gắng làm mọi thứ với kết quả tốt nhất, điều này là không thể, mà hãy luôn cố gắng nỗ lực hoàn thành mọi thứ tốt nhất trong khả năng của bản thân
  • Nỗ lực 6: Luôn nỗ lực suy nghĩ tích cực, luôn vui vẻ, tận hưởng thời gian riêng của bản thân theo cách riêng sau mỗi ngày để yêu đời hơn.

Một năm học mới lại bắt đầu với những mục tiêu mới. Tất cả chúng ta hãy tiếp tục công việc, kiên trì theo đuổi những giá trị tốt đẹp, phấn đấu và xây dựng năm học mới 2019 – 2020 với tinh thần “Efforts+1 – Nỗ lực + 1”. Thành công sẽ đến từ những nỗ lực tích cực của  tất cả chúng ta. 

Vì sự tiến bộ của các em học sinh thân yêu và sự phát triển chung nhà trường trong chặng đường tiếp theo, chúng tôi mong tập thể GVNV và học sinh sẽ tiếp tục đồng hành, tin tưởng và hiệp lực cùng nhà trường. Ban giám hiệu, xin kính chúc toàn thể GVNV, học sinh của trường Quốc tế TIS luôn dồi dào sức khỏe, thành công và mong rằng mối liên kết giữa GVNV – phụ huynh – học sinh và nhà trường ngày càng bền chặt và gắn bó.

Trân trọng!