Tin Tức

23/06/2018

Tiếng Anh có còn là tiêu chí hàng đầu thời hội nhập?

Học sinh, sinh viên Việt Nam vốn rất nổi tiếng ở tinh thần tự chủ trong học tập. Hàng năm, chúng ta luôn đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi trí tuệ trên thế giới (toán, vật lý, cờ vua, robocon…). Thế nhưng, năng lực lao động của Việt Nam lại đứng ở một vị trí khiêm nhường và chưa được đánh giá cao bởi hạn chế từ những kỹ năng mềm. Trong bối cảnh thời mở cửa, ngày càng có nhiều cơ hội chinh phục, khám phá thế giới muôn màu cũng như thách thức cho các bạn trẻ. Khi chúng ta càng mở cửa, càng hội nhập bao nhiêu, khả năng cạnh tranh lao động càng quyết liệt, đòi hỏi nhiều điều từ thế hệ học sinh, ngoài năng lực ngoại ngữ, tăng cường năng lực cá nhân, đặc biệt là kỹ năng mềm là điều không thể thiếu.

Khi cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra trên toàn thế giới, máy móc và robot thay thế sức lao động của con người đã trở thành hiện thực. Điều này đặt ra những thách thức lớn cho thị trường lao động và công tác giáo dục nghề nghiệp. Chính vì điều đó, Trường Quốc tế TIS quyết tâm và nỗ lực từng ngày để đào tạo ra thế hệ học sinh 4.0 – thế hệ của kỹ năng mềm.

Nguồn nhân lực Việt Nam cần có những chuẩn bị để có thể là “nhân tài 4.0”. Tức là, cần phải sẵn sàng trên cả 4 phương diện: Tâm lực, trí lực, năng lực và thể lực. Cả 4 khía cạnh này cần phải được phát triển phù hợp với khát vọng cá nhân, dựa trên tương quan yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới.

1.Tâm lực: Đạo đức và nhân tài sẽ chắp cánh cho tổ chức phát triển bền vững, nhưng đạo đức sẽ luôn giữ vị trí quan trọng nhất và sẽ không thể bị thay thế hay loại bỏ khỏi văn hóa tổ chức.
Tại TIS, các em học sinh luôn được tham gia các hoạt động hướng đến từ thiện và tính nhân văn. Gần đây nhất là buổi Talkshow về “Từ thiện tại tâm” qua phần chia sẻ của ca sĩ Chí Thiện và buổi đấu giá TIS Garage Sale để quyên góp tiền cho Trường Chuyên biệt Niềm Tin.

Tiếng Anh có còn là tiêu chí hàng đầu thời hội nhập?

Giao lưu cùng ca sĩ Chí Thiện

Giao lưu cùng ca sĩ Chí ThiệnGiao lưu cùng ca sĩ Chí Thiện

Giao lưu & trao tặng quà cho Trường Chuyên biệt Niềm Tin

Tiếng Anh có còn là tiêu chí hàng đầu thời hội nhập2 (2)

TIS Garage Sale 2018

2.Trí lực: Tri thức chuyên môn sâu – hẹp, tư duy phê phán, tư duy sáng tạo, kiến thức hệ thống, trí tưởng tượng… đều cần được bổ sung trong giai đoạn còn ngồi trên ghế nhà trường để các em luôn trong tâm thế sẵn sàng về trí lực.
Tại TIS, nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi để tăng cường khả năng về trí não cho học sinh như TIS The Pitch – Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp bằng Tiếng Anh và các hoạt động đầy nổi bật trong chương trình giáo dục toàn diện.

TIS The Pitch 2018: Trải nghiệm “ Shark Tank”

TIS The Pitch 2018: Trải nghiệm “ Shark Tank”

3.Năng lực: Tương lai cá nhân phụ thuộc phần lớn vào năng lực làm việc. Thất nghiệp là nhãn tiền khi năng lực hiện có không đáp ứng với yêu cầu công việc của thời đại 4.0.
Tại TIS, năng lực của các em được thể hiện và cải thiện tốt nhất qua các môn học tự chọn – ELECTIVES hay các hoạt động đội nhóm , các CLB Sở thích…

TIS The Pitch 2018: Trải nghiệm “ Shark Tank”

Lớp ELECTIVES – Zumba Fitness

4.Thể lực: Học tập trong khi vừa phải hoàn thành các nghĩa vụ liên quan đến công việc thường nhật cũng như vừa phải chu toàn đời sống tinh thần khiến năng lượng mất đi gấp nhiều lần. Ngoài các môn học thể dục & CLB Sở thích cải thiện thể lực, để bổ sung dưỡng chất cho 1 cơ thể khỏe mạnh, các bữa xế hay bữa ăn chính Sáng-Trưa-Tối đều cam kết đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh dựa trên tháp dinh dưỡng và sự tư vấn của các chuyên gia & đầu bếp dày dặn kinh nghiệm.

Đối với các nhà tuyển dụng hiện nay, tiếng Anh chỉ là yếu tố “cộng điểm”, chứ không phải tiêu chí hàng đầu để đánh giá và tuyển mộ một nhân tài như chúng ta từng nghĩ. Các bậc cha mẹ cần chuẩn bị cho thế hệ trẻ những kỹ năng trên để sẵn sàng cho một tương lai tươi sáng.

TIN TỨC TIS , ,
About nguyenhien

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.