Tính đến nay đã là hai tháng kể từ khi thế giới bắt đầu chung sức phòng, chống COVID-19. Dịch bệnh không phân biệt giàu nghèo, già trẻ, địa vị, nghề nghiệp, giới tính, quốc tịch, biên giới. Nó mang đến nỗi sợ hãi cho cộng đồng và sự tê liệt của nền kinh tế. Để chiến đấu với virus SARS-CoV-2, mỗi nước căn cứ vào thể chế, văn hóa, nguồn lực, đạo đức, tập quán, kinh nghiệm đã đưa ra cách tiếp cận và chiến lược riêng. Và ngành giáo dục cũng không phải là ngoại lệ, COVID-19 buộc Ngành Giáo dục phải nhìn lại rút gọn chương trình đào tạo, tăng cường học online như xu thế tất yếu của thời đại.
Hình thức đào tạo online trong mùa dịch chứng minh được giá trị: vừa có thể đảm bảo tiến độ học tập, vừa đem lại an toàn cho học sinh. Học online không chỉ là giải pháp tình thế trong thời kỳ dịch bệnh. Nhiều chuyên gia giáo dục cho biết, học trực tuyến sẽ là xu hướng mà Việt Nam buộc phải tiến tới.
Giá trị của lớp học TIS Online class
- Tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi: Học sinh tham gia lớp học có thể học mọi lúc mọi nơi, sao cho phù hợp với lịch trình cá nhân của từng bạn chỉ có các thiết bị có thể kết nối được internet như máy tính, laptop, ipad…
- Đăng ký không giới hạn: Một học sinh có tham gia một hoặc nhiều lớp học với số lượng không giới hạn, tùy vào khả năng và nhu cầu của bản thân
- Nhận được sự hỗ trợ trực tiếp của giáo viên: Tất cả các học sinh tham gia lớp học đều nhận được sự hỗ trợ, giải đáp và tư vấn ngay khi cần và trực tiếp trong thời gian giảng dạy để giải tỏa được những vướng mắc trong các nội dung dạy và học
- Tư liệu học tập và giảng dạy vô cùng phong phú: các giờ học online không chỉ là không gian để dành cho việc học tập của các học sinh diễn ra một cách thuận lợi mà đây còn là một thử thách đối với các giáo viên bởi một lượng lớn tài liệu học tập có sẵn trên internet là những nguồn tài nguyên giúp bổ sung kiến thức vô cùng hiệu quả.
Có thể nói trong tình huống dịch bệnh Corona diễn biến khó lường hiện nay, học online chứng minh được lợi thế so với phương pháp học tập trung truyền thống. Đồng thời, là dịp để tạo thói quen thay đổi phương pháp học tập đối với học sinh