Livestream chia sẻ hình ảnh Logo – Nhận diện thương hiệu mới
Bộ nhận diện thương hiệu mới của TIS đã được “trình diện” các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh TIS từ ngày 12/8/2021.
Để các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về logo và bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm hướng đến mục tiêu chung xây dựng một tinh thần vững mạnh và không ngừng đổi mới.
Ngày 10/08/2021, Trường quốc tế TIS đã tổ chức một buổi livestream chia sẻ về chủ đề này.
Đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình, với sự góp mặt tham gia của:
Cô Lê Thị Tuyết Hoa – Trưởng phòng tuyển sinh
Vào lúc 9h00,khởi động buổi livestream với mini game “Giải nghĩa Logo thương hiệu của TIS” để làm nóng không khí .
Cô Hoa phổ biến qua về luật chơi cũng như là phần thưởng cho 5 bạn xuất sắc nhất hoàn thành trò chơi, đó là voucher Starbucks trị giá 100.000đ cho mỗi bạn.
Tiếp theo là thầy Lợi, với vai trò là người đồng hành với các bạn học sinh tham gia cũng như là người điều khiển trò chơi.
Trò chơi bao gồm những câu hỏi xoay quanh về ngôi trường cũng như là logo thương hiệu TIS như là: Hai màu sắc chủ đạo của Logo TIS gồm ? TIS viết tắt của cụm từ nào sau đây ? Logo TIS có biểu tượng hình gì ?Ý nghĩa của biểu tượng cây bút chì trên Logo là gì ? .. v.v
Các em học sinh sẽ tham gia qua ứng dụng Quizz, các bạn sẽ có 30s trả lời trên 1 câu hỏi. Cuối mỗi câu hệ thống sẽ thông báo cho các em ai là người trả lời nhanh nhất câu hỏi này, số điểm các bạn nhận được sẽ tương đương với độ chính xác và tốc độ trả lời câu hỏi.
Tổng cộng số học sinh tham gia mini game lên đến 215 bạn, trong quá trình diễn ra trò chơi, tất cả các bạn đã rất nhiệt tình, tập trung hết sức và cố gắng thể hiện những kiến thức của mình về ngôi trường TIS một cách tự tin nhất.
Kết thúc mini game, Thầy Lợi đã tìm ra 5 gương mặt nổi trội đã trả lời đúng 10/10 câu hỏi trong thời gian ngắn nhất, trong đó có 4 học sinh lớp 12 và đặc biệt một học sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới lớp 6, em đã vượt qua trở ngại giới hạn về kiến thức so với anh chị lớn hơn mình rất nhiều và hoàn thành trò chơi một cách xuất sắc.
Phần tiếp theo, cô Hoa đã chia sẻ cũng như giải đáp về việc thay đổi Logo thương hiệu TIS dựa trên mini game trước đó.
Cô Hoa: “Tại sao chúng ta đang từ một hình ảnh TIS cũ mà chúng ta lại chuyển qua mới ?”
Logo hình tròn thể hiện sự tin cậy, thân thiện và tính truyền thống, và ở TIS chúng ta thì hình tròn rất là giống với Trái Đất màu xanh, thể hiện cho nối vòng tay, đoàn kết, chung sức lẫn nhau, thông qua ý nghĩa hình tròn.
Tiếp theo là về màu sắc, chúng ta sẽ thấy sự quen thuộc của màu cam vẫn xuất hiện rất nhiều ở Logo của TIS, màu cam có ý nghĩa thể hiện cho sự tươi vui, năng động và sự sáng tạo, rất phù hợp với môi trường trường học.
Và ngoài màu cam ra, chúng ta có thêm màu xanh dương, theo nghiên cứu của các nhà thiết kế, tâm lý của người tiêu dùng và người cảm nhận màu sắc thì xanh dương mang tính chất của sự tin tưởng, hy vọng, màu xanh càng đậm càng mang tính sang trọng và truyền thống.
Cuối cùng là các dòng chữ quen thuộc bên trong Logo như là câu Slogan đã gắn liền với TIS rất nhiều năm “VALUED TRADITIONS LATEST INNOVATIONS” dịch ra tiếng Việt là “QUỐC TẾ VÀ DÂN TỘC”.
Tiếp theo là “SINCE 1999” là năm thành lập trường Quốc Tế TIS, và là trường Quốc Tế đầu tiên được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh, có bề dày lịch sử khá là lâu đời.
Tiếp theo là biểu tượng “Bông Lúa” được đính trên Logo, rõ ràng chúng ta sẽ thấy tính dân tộc Việt Nam, dùng để nhắc nhở tính dân tộc truyền thống của chúng ta.
Tiếp đến là biểu tượng 5 trang sách được giữ từ Logo cũ được tích hợp sang Logo mới, cho chúng ta một biểu tượng rằng chúng ta có thể vươn lên, đi xa hơn và đi khắp năm Châu bốn Bể.
Cô sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn ở chính giữa của Logo, đó là dòng chữ “TIS” vô cùng thân thuộc, được đặt ở giữa của một Logo, là một trong những vị trí quan trọng nhất, gắn liền với định hướng của Nhà trường đó là sự chăm sóc tập trung vào mỗi TISers, mỗi bạn học sinh.
Tiếp đến là biểu tượng cây bút chì được cách điệu trông giống như một cột nhà nâng đỡ chữ TIS, thể hiện sự trú trọng những nét bút đầu tiên cũng như là việc giúp đỡ, hỗ trợ các bạn để các bạn có thể phát triển và vươn lên năm Châu bốn Bể.
Và thành tố cuối cùng của Logo TIS đó là hai chiếc lá Nguyệt Quế, trong thần thoại Hy Lạp, chiếc lá Nguyệt Quế là biểu tượng của sự chiến thắng.