Tin Tức

14/06/2021

EDUTALK: CHỌN TRƯỜNG ĐẦU RA IELTS – CON KHÔNG CẦN HỌC THÊM

Trong số đầu tiên của Edutalk diễn ra ngày 12/6/2021, TIS đã có buổi giao lưu trực tuyến, chia sẻ xu hướng mới trong việc chọn trường. Song đó, trong giai đoạn giãn cách do tình hình dịch Covid, cũng trùng lặp với giai đoạn phụ huynh cân nhắc lựa chọn trường phù hợp với con năm học 2021-2022. 

Vậy đâu sẽ là yếu tố để quyết định chọn học môi trường Song ngữ? Theo TIS khảo sát, một trong những lý do hàng đầu để phụ huynh tin chọn môi trường học Song ngữ cho con là lộ trình học tiếng Anh với cam kết đầu ra IELTS.

Đồng hành trong chủ đề “Chọn trường đầu ra IELTS 6.5, con không cần học thêm”, có sự góp mặt:

Thạc Sĩ Brian Le – Giám Đốc Điều Hành TIS School

Thạc Sĩ Thuy Le –  Giám đốc Chương trình Quốc tế 

Thầy Calum Dunlop – Giáo viên tiếng Anh 

 Cô Tuyết Hoa – MC dẫn chương trình

Mời quý phụ huynh cùng lắng nghe phần hỏi đáp trong buổi Livestream !!!

MC T. Hoa: Để bắt đầu chương trình, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao học sinh nên lựa chọn thi chứng chỉ IELTS mà không phải các chứng chỉ khác?

  • Thạc Sĩ Thuy Le

Xin chào quý vị, IELTS (Viết tắt là  International English Language Testing System), tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Chứng chỉ IELTS đã có mặt tại hơn 140 quốc gia với hơn 1200 trung tâm tổ chức thi trên toàn thế giới. Đây được xem là chứng chỉ quốc tế phổ biến nhất, được hầu hết các nước trên thế giới công nhận và ví như giấy thông hành khi đi du học hoặc cơ hội nghề nghiệp cả trong và ngoài nước.

Theo thống kê, có đến 12.000 trường Đại học, Cao đẳng và các cơ quan, tập đoàn yêu cầu chứng chỉ IELTS nhằm đánh giá trình độ Anh ngữ của ứng viên. Trong đó có nhiều tổ chức đến từ Mỹ, Anh, Úc, New Zealand…

Trước đây chúng ta có thêm chứng chỉ Toefl, nhưng do hiện tại đề thi Toefl đã không còn phù hợp với phong cách học của người Châu Á và dần IELTS cũng trở nên phổ biến hơn với nhiều ứng dụng trong cuộc sống.

MC T. Hoa: Trao đổi trực tiếp với quý phụ huynh, cũng có số nhiều đặt câu hỏi liên quan đến lý do TIS lại chọn đầu ra với sổ điểm 6.5 IELTS?

  • Thạc Sĩ Thuy Le

Chương trình tiếng Anh tiểu học bắt đầu định hướng theo Cambridge, với mục tiêu xây dựng “nền móng” vững chắc để khi bước vào năm học cấp 2, các em tự tin để bắt đầu học theo lộ trình thi IELTS. Dựa theo thang điểm IELTS 1 đến 9, TIS đặt ra yêu cầu trong lộ trình học và thiết kế nội dung bài giảng để sau mỗi học kỳ có thể đánh giá trình độ (level) tiếng Anh của từng em học sinh,  tương đương với mức điểm IELTS thực tế.

Đặc biệt, nội dung chương trình giảng dạy tiếng Anh phải đảm bảo phù hợp tất cả các bạn học sinh, bao gồm những em mất gốc tiếng Anh vẫn có thể tham gia đào tạo chứng chỉ IELTS. Điểm nổi bật là các em được xếp lớp dựa theo năng lực và có lộ trình riêng biệt. Chính vì thế, các em sẽ không rơi vào trường hợp đuối sức khi học tại TIS.

  • Thạc Sĩ Brian Le 

Xin gửi lời chào đến quý phụ huynh tham gia Livestream buổi sáng nay, tôi xin bổ sung thêm câu hỏi này. Như chia sẻ của cô Thuy Le, thang điểm IELTS sẽ bắt đầu từ 1 đến 9, 6,5 điểm là cột mốc quan trọng và trở thành thước đo đầu vào của nhiều trường Đại học Quốc tế ở Việt Nam, cũng như các trường Đại học trên Thế giới. Mục tiêu hướng đến kết quả đầu ra 6.5 không dễ dàng cho học sinh, đó là thử thách dành cho các em chứng minh năng lực và đạt được kết quả tốt nhất, phục vụ mục đích săn học bổng du học hay khả năng được tuyển thẳng vào các trường ĐH trong nước và cơ hội làm việc tại các nước Mỹ, Úc,…

MC T. Hoa: Hiện nay một số trung tâm Anh ngữ, trường cam kết đầu ra IELTS, vậy chương trình dạy học TIS có khác biệt gì không?

  • Thạc Sĩ Brian Le

Trong những năm gần đây, trường TIS phát triển phương pháp đặc biệt đi theo hướng cá thể hóa ở rất nhiều lĩnh vực. Đối với chương trình tiếng Anh hướng đến IELTS 6.5, TIS phân loại học sinh dựa trên trình độ tiếng Anh và thói quen học tập, đặc biệt không phân theo tuổi tác nhất định, đảm bảo các em sẽ được học đúng với năng lực thực tế. Bên cạnh, bộ phận chăm sóc ICU lưu giữ hồ sơ từng em học sinh, phân tích trình độ và khả năng học lực, nhằm đưa ra giải pháp cải thiện học tập riêng biệt cho từng em.

Kết quả thực tế, trong năm học 2020-2021, TIS tự hào khi có đến 93% học sinh đạt chỉ tiêu IELTS đầu ra, ghi nhận những nỗ lực cố gắng học tập từ học sinh và sự hỗ trợ từ Giáo viên bộ môn, Giáo viên bản ngữ, giáo viên quản nhiệm và bộ phận chăm sóc cá thể, trợ giảng,…

MC T. Hoa: Với vai trò điều phối giảng dạy chương trình tiếng Anh quốc tế, TS. Thuy Le có những chia sẻ gì trong cùng câu hỏi này không?

  • Thạc Sĩ Thuy Le

Khác với những chương trình không có lộ trình nhất định và chỉ đánh giá dựa trên điểm số, chương trình hướng đến đầu ra tiếng Anh IELTS tại TIS dựa vào xuất phát điểm của từng em, để thiết kế lộ trình định hướng IELTS khác nhau. Đối với những em đạt bài kiểm tra đầu vào 6.0 – 6.5 được phân lớp học theo trình độ và tăng cường tiếng Anh, để làm sao mục tiêu đầu ra đạt ngưỡng cao hơn là 7.5, 8.0,… Ngược lại, với những em học sinh ở tỉnh, ngoại thành không có điều kiện tiếng Anh trước đó, TIS vẫn đảm bảo chương trình học để các em có kết quả đầu ra IELTS tối thiểu 4.0, tương đương miễn thi Tốt nghiệp THPT môn Anh. Cụ thể các em đạt điểm tối đa 10 điểm môn tiếng Anh và không cần tham gia thi.

MC T. Hoa: Với lộ trình học tiếng Anh dài hạn, thời gian học được phân bổ thế nào để đảm bảo đầu ra IELTS?

  • Thạc Sĩ Thuy Le

Ngoài chương trình chính khóa với thời lượng học là 50/50, 50% được giảng dạy bởi Giáo viên bản ngữ và 50% Giáo viên Việt Nam, TIS còn đầu tư thêm giờ học phụ đạo miễn phí, tăng cường tiếng Anh, đảm bảo đạt mục tiêu đề ra trong học kỳ. Ngoài ra, việc phối hợp với gia đình và lực lượng Giáo viên quản nhiệm, trợ giảng cũng rất quan trọng để thúc giục các em nghiêm túc tham gia xây dựng bài học trên lớp và ngay tại nhà.

Trong trường hợp những đợt thi tổ chức sau tết,khoảng thời gian ngắt quãng việc học sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ tiếp thu bài giảng ôn luyện trước đó. Vì thế trường tìm hướng giải quyết khi gửi các bài tập riêng cho từng em trong dịp tết và theo sát kiểm tra, hỗ trợ giải bài cho các em.

MC T. Hoa: Nếu như TIS quá chú tâm dạy theo học thuật, liệu có phải giải pháp tốt để phát triển tiếng Anh tự nhiên cho các em không?

  • Thạc Sĩ Brian Le 

Xã hội ngày càng phát triển, phụ huynh có nhiều lựa chọn cho con em học thi chứng chỉ IELTS, trong đó gồm có tự ôn luyện tại nhà, tìm đến các trung tâm anh ngữ luyện IELTS trong thời gian ngắn tầm 3-6-12 tháng, hay tin chọn theo trường có lộ trình chuẩn đầu ra IELTS. Theo đó như TIS, học theo lộ trình các em không chỉ chú tâm học IELTS mà còn học tiếng anh trong chương trình quốc tế.

Chúng ta có giai đoạn vàng là trước và sau 6 tháng. Ở khoảng thời gian trước 6 tháng, TIS áp dụng phương pháp nhúng hay tắm tiếng Anh, thuật ngữ gọi là immersion, một cách phát triển tự nhiên tiếng Anh của các em. Hiểu cách khác, là các em sẽ đặt mình vào môi trường tư duy, sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Anh.

Sau thời gian xem xét đánh giá năng lực các em thích hợp để bắt đầu chuyển mình sang giai đoạn hướng tập trung luyện thi IELTS, TIS thiết kế lộ trình học IELTS đảm bảo chuẩn đầu ra và nâng cao giám sát chất lượng học tập của học sinh.

  • Thầy Calum Dunlop:

Trong vai trò là giáo viên bản ngữ của TIS, thầy Calum Dunlop cũng có chia sẻ về những lợi ích học IELTS cùng giáo viên bản xứ, tạo nên môi trường học giao tiếp chuẩn quốc tế, bắt buộc học sinh sử dụng 100% tiếng Anh tại lớp. Đặc biệt, kỹ năng nghe và nói chuẩn âm cũng được chú trọng và cải thiện tối đa khi tiếp xúc tần suất cao với giáo viên bản ngữ. Đây đều dựa trên tiêu chí chấm điểm của hội đồng khảo thí IELTS, chú trọng cách thí sinh sử dụng tiếng Anh tự nhiên và thuần thục.

MC T. Hoa: Vì sao con không cần đi học thêm khi đã chọn trường có lộ trình học chuẩn IELTS?

  • Thạc Sĩ Thuy Le

Lý giải cho lý do nên cho con học theo lộ trình thay vì thời gian ôn luyện ngắn hạn. Vì TIS đề cao phát triển theo kỹ năng mềm và học phương pháp tư duy trong tiếng Anh. Từ đó, việc trải qua lộ trình học tập lâu dài và hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, các em sẽ tích lũy vốn tiếng Anh một cách tự nhiên và là tiền đề để các em bước vào giai đoạn luyện thi IELTS hiệu quả. Đây có thể được xem là bí quyết trong việc giảng dạy tiếng Anh cho các em.

Bằng cấp không phải là tất cả nhưng là mục tiêu các em chinh phục bằng năng lực thực tế của bản thân. Song đó, ở TIS các em không những đạt được bằng cấp mà còn phát triển toàn diện khả năng sử dụng tiếng anh vào trong thực tiễn một cách hiệu quả nhất. Minh chứng là trong chương trình học được xây dựng theo mục tiêu phát triển kỹ năng kể chuyện, kỹ năng thuyết trình dự án, kỹ năng tư duy, phân tích vấn đề,…ứng dụng cao vào trong thực tế.

———————————————————————————

TRƯỜNG QUỐC TẾ TIS – Thành lập năm 1999
🎯 305 Nguyễn Trọng Tuyển – P10 – Q. Phú Nhuận – TP.HCM
☎️ (84.28) 3844 2345 – 090 231 41 40
📧tisschool@tis.edu.vn
TIN TỨC TIS
About Võ Hải

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Cart