Với học sinh tiểu học khó có thể học lý thuyết hàn lâm, qua những lời nói suông, giảng giải mà các bạn cần được học qua chính những trải nghiệm – thực làm, thực học. Đặc điểm tư duy của lứa tuổi này là tư duy trực quan. Chính vì vậy việc quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, hãy tập trung vào việc đặt câu hỏi để các bạn nhỏ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà mình nhìn thấy và nghe thấy là một việc học rất hữu ích. Không cần những giải thích dài dòng về nguyên lý khoa học, mà tập trung vào việc phát hiện những thay đổi, những diễn biến của hiện tượng sự vật sẽ giúp các bạn hứng thú hơn rất nhiều. Đây chính là những mục tiêu rất tích cực mà môn học STEAM mang lại cho các bạn cấp tiểu học.
Tại TIS ONLINE CLASS, mỗi bài học không chỉ cung cấp kiến thức của nhiều lĩnh vực, mà còn trau dồi những kỹ năng mềm như tranh luận, thuyết trình, tư duy độc lập. Học sinh trở thành trung tâm của lớp, giáo viên đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn cung cấp thông tin và giúp các em khám phá bản thân, học hỏi từ bạn bè. Khả năng tự tìm tòi, nghiên cứu của trẻ cũng được phát huy bởi ngay tại nhà các em cũng có thể khám phá về những đề tài mình yêu thích, mày mò làm thí nghiệm và chia sẻ với ba mẹ, anh chị em về những điều thú vị của tự nhiên.
Trong các giờ học STEAM những từ vựng, ngữ pháp, cách diễn đạt liên quan đến chủ đề sẽ được giáo viên lồng ghép khéo léo để các em có thể sử dụng chia sẻ với nhau. Lớp học Online không giới hạn trong những tình huống hội thoại, mẫu câu luyện tập mà biến thành những sân chơi tương tác trực tuyến thú vị, sôi động. Chắc chắn những Phụ huynh khi theo dõi lớp học cũng sẽ bị lôi cuốn vào lớp học bởi những hoạt động hỗ trợ giúp các bé có thể dễ dàng hoàn thành bài học. Bên cạnh đó, sự tương tác nhiều về âm thanh, hình ảnh sinh động giúp các em có ấn tượng sâu sắc với ngôn ngữ, phản xạ về giao tiếp được hình thành tự nhiên qua những trải nghiệm thực tế.