Site icon Trường Quốc Tế TIS

Tạo khảo sát, bài trắc nghiệm từ Google Forms

(TIS) – Đi đầu trong phong trào ứng dụng công nghệ vào việc dạy và học, mang đến cho giáo viên nhân viên cùng toàn thể học sinh được trải nghiệm một môi trường công nghệ hiện đại, linh hoạt nhất, bộ phận IT của trường quốc tế TIS đang không ngừng nỗ lực trong việc phổ cập kiến thức từ cơ bản đến nâng cao…

  1. Tiện ích khi sử dụng Google Form:

 

 

Nhận phản hồi nhanh chóng: Khi người trả lời hoàn thành khảo sát và nhấn nút Submit, lập tức Người tạo khảo sát sẽ nắm được kết quả trả lời. Việc này rất có ích cho khi bạn tạo khảo sát kiểm tra mức độ hiểu bài của lớp trong cuối giờ học; kiểm tra đầu giờ hoặc tạo các khảo sát về thời gian thích hợp để mọi người tham gia một sự kiện nào đó,…

 

 

Trình bày khảo sát theo cách riêng: Trong Google Form bạn hoàn toàn có thể trình bày biểu mẫu với màu nền, kiểu chữ, hình ảnh do chính bạn lựa chọn.

 

Xây dựng bộ câu hỏi- câu trả lời đa dạng: Với Google Form bạn hoàn toàn có thể xây dựng câu hỏi dưới dạng tự luận hay trắc nghiệm, chữ hay hình ảnh, câu trả lời có thể dưới dạng tự luận, trắc nghiệm, 1 đáp án đúng hay nhiều đáp án đúng,… Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn.

Kết quả phản hồi được phân tích rõ ràng: Sau khi nhận được câu trả lời, Google Form sẽ tự động phân tích kết quả dựa trên số câu trả lời nhận được tại thời điểm hiện tại để phân tích phần trăm số người lựa chọn đáp án trên tổng số các đáp án. Kết quả phân tích được trình bày dưới dạng biểu đồ dễ quan sát.

 

Chung tay xây dựng bộ khảo sát: người dùng có thể mời thêm các thành viên khác để cùng xây dựng bộ khảo sát.

 

2. Cách sử dụng Google Forms:

 

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Gmail sau đó Click vào Thêm.

Sau đó chọn vào biểu tượng Google Forms

Bước 2: Google Forms sẽ xuất hiện. Bạn chọn + để bắt đầu tạo biểu mẫu.

Bước 3: Bắt đầu thiết kế biểu mẫu.

 

 

 

 

 

    Câu hỏi sẽ được trình bày ra như sau:

  Câu hỏi sẽ được trình bày như sau:

Người trả lời sẽ tìm ngày- tháng- năm thích hợp để chọn

 * Phần a: Theo hướng từ trên xuống sẽ là: Thêm câu hỏi (+), Thêm Tiêu đề và mô tả, Thêm hình ảnh, thêm Video, Thêm phần ( Nếu như bộ khảo sát có nhiều phần khác nhau).

 * Phần b: Nếu là câu hỏi bắt buộc người trả lời phải đưa ra đáp án, bạn bật chế độ Bắt buộc.

* Phần c: Nếu muốn sao chép nhanh phần câu hỏi và câu trả lời nào bạn chọn câu hỏi đó và click vào biểu tượng Copy; còn nếu muốn xóa đi, bạn hãy click vào biểu tượng Xóa.

 

 

 

 

 

Trường Quốc Tế TIS

 

Exit mobile version