Site icon Trường Quốc Tế TIS

Quy mô nhỏ + Giáo dục Cá thể hóa = TIS

Trong cuốn sách “The class size debate – is smaller better?” (Tranh luận về quy mô lớp học – Nhỏ hơn có tốt hơn?) phát hành năm 2003 của giáo sư Peter Blatchford, thuộc Viện Giáo dục thuộc Đại học London, kết quả nghiên cứu có nêu: “trong cả môn đọc và môn toán, học sinh trong các lớp học nhỏ đạt kết quả cao hơn rõ rệt so với các học sinh trong các lớp thường (quy mô lớn hơn)”.

Điều có thể dễ dàng nhận thấy đó là giáo viên trong lớp học có sĩ số thấp quan sát biểu hiện, thái độ và khả năng tiếp thu của từng em kĩ càng hơn; và với lớp học nhỏ, giáo viên có nhiều thời gian và cơ hội tiếp xúc với từng học sinh – điều rất khó thực hiện được trong các lớp học đông (40-50 học sinh).

Qua quy mô lớp học nhỏ, Trường Quốc tế TIS còn áp dụng song song PEP (Personalized Education Plan) – chương trình giáo dục cá thể hóa với mục tiêu phát triển năng lực cá nhân riêng biệt cho từng học sinh vào kế hoạch giảng dạy.

PEP CỦA TIS SẼ LÀM GÌ?

Với lợi thế của mô hình trường học quy mô nhỏ, TIS đảm bảo tỉ lệ bình quân 2.5 học sinh/1 Giáo viên nhân viên để tối đa hóa sự quan tâm, chăm sóc cá thể.

Một số lợi thế của trường học quy mô nhỏ theo nghiên cứu của Phòng thí Nghiệm giáo dục khu vực tây bắc Portland, Oregon, Hoa Kỳ có thể kể đến:

Nếu lớp học từ 40-50 học sinh thì giáo viên không có đủ thời gian và sự quan tâm cho từng em, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên và học viên trong lớp.

Đã có một đích đến thì sợ gì không thể tìm ra đường đi nữa? Vì con bạn xứng đáng!

Được đồng hành cùng các bạn học sinh cũng như quý phụ huynh chính là niềm tự hào và sự hãnh diện của nhà trường. Với chương trình giáo dục cá thể hóa (PEP), chúng tôi tin rằng TIS sẽ giúp các em học sinh xác định được các mục tiêu và hướng tới đạt được các mục tiêu trong học tập cũng như trong cuộc sống và uớc mơ, dù là nhỏ hay lớn, sẽ sớm trở thành hiện thực.

Exit mobile version