Site icon Trường Quốc Tế TIS

Cá nhân hóa việc học là gì?

Cá nhân hóa việc học hay còn gọi là giáo dục cá thể hóa, nghĩa là học sinh có tiếng nói và lựa chọn trong học tập. Phương pháp này tập trung, xoay quanh học sinh. Giáo viên vừa là người dạy vừa là người định hướng để học sinh tự chủ động, tìm kiếm kiến thức. Ngoài ra, cá nhân hóa việc học giúp giáo viên và học sinh luôn dễ dàng trao đổi và phối hợp với nhau trong suốt quá trình học tập. 

 

Sự khác biệt của mô hình này so với mô hình giáo dục truyền thống đó là mỗi học sinh sở hữu một lộ trình phát triển cá nhân riêng biệt (Personalized Education Plan), các em học sinh không bị áp đặt một tiêu chuẩn, một khuôn khổ giáo dục có sẵn nào mà được xây dựng lộ trình học tập dựa trên năng lực cá nhân. Tất cả các lực lượng tham gia vào chương trình giáo dục cá thể học sinh sẽ thực hiện, theo dõi, đánh giá để đạt được kết quả đề ra. Từ đó giúp các em tìm ra và khắc phục những điểm yếu của bản thân, khai thác những điểm mạnh có sẵn và đặc biệt là tìm thấy sự vui vẻ, yêu thích trong học tập vì được lắng nghe, tư vấn, giảng dạy trực tiếp từ các thầy cô. Là bàn đạp vững chắc cho các em bứt phá khả năng, phát triển vượt bậc trong tương lai. 

 

Trường quốc tế TIS là một trong những trường quốc tế tiên phong tại Việt Nam ứng dụng giáo dục cá thể hóa vào mô hình dạy học thông qua sự kết hợp hài hòa giữa Chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục Tiếng Anh Quốc tế.

 

Một số lợi ích nổi bật của việc cá nhân hóa việc học (Giáo dục cá thể hóa): 

–  Với tỉ lệ 2,5 học sinh/giáo viên, việc học của từng học sinh được giáo viên nắm rõ, việc quan sát học sinh cũng dễ dàng hơn. 

– Học sinh có trách nhiệm hơn, có thể nhận thức được đâu là cách học hiệu quả đối với bản thân

– Dễ điều chỉnh, thay đổi phương pháp học theo tình trạng học tập. Học sinh cũng có động lực học hơn khi theo đuổi phương pháp học được thiết kế cho riêng mình.

– Cá nhân hóa việc học cho phép học sinh theo dõi, kiểm soát quá trình học tập của riêng mình. Các em nhận thức được năng lực cá nhân, biết cách phản hồi với giáo viên, cùng đưa ra các điều chỉnh phù hợp, nâng cao tinh thần tự lực.

Exit mobile version