Tin Tức

18/05/2015

Trường Phổ thông Quốc tế TIS nhập học vào ngày 15/7/2015

KÊNH THÔNG TIN GIÁO DỤC

TRƯỜNG PHỔ THÔNG QUỐC TẾ TIS

Trường Quốc Tế TIS là một trong những trường Tiểu học, Trung học Quốc Tế đầu tiên tại TP. HCM giảng dạy song song 2 chương trình. Kỷ niệm 15 năm có mặt tại TP.HCM, Trường Quốc Tế TIS đẩy mạnh 3 trụ cột chính: chất lượng giáo dục, sự quan tâm cá thể và việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động. Chất lượng giáo dục tại TIS đến từ sự phối hợp chặt chẽ của các phòng ban, trong sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, với quyết tâm đem đến chương trình phát triển cá thể cho học sinh ở mức cao nhất..

———————————–

Ngay sau khi hoàn thành tuần lễ thực hiện các hoạt động giáo dục toàn diện và tổng kết năm học, các em HS của trường phổ thông Quốc tế TIS sẽ được nghỉ hè, ngoại trừ lớp 12 cần tiếp tục ôn tập để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia vào đầu tháng 7/2015. Đối với những HS có nhu cầu du học hè, năm nay nhà trường tổ chức cho các em du học tại Mỹ với thời gian 4 tuần, khởi hành ngày 14/06/2015 và trở về Việt Nam ngày 11/7/2015. Các bạn không tham gia du học hè sẽ tham gia các hoạt động vui chơi, thư giãn cùng với người thân & gia đình.

Theo kế hoạch của nhà trường, ngày tựu trường năm học mới 2015-2016 sẽ là 15/7/2015.  Tại sao TIS lại tổ chức học từ 15/7 ?

Trước hết, HS của trường phổ thông Quốc tế TIS học 2 chương trình. Ngoài chương trình của Bộ GDĐT Việt nam như tất cả các trường phổ thông khác, HS của TIS được học chương trình Quốc tế với thời lượng từ 10 đến 12 tiết/tuần. Chương trình học nhiều hơn, ngoài giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy không có cách nào tốt hơn là giãn thêm thời gian học để góp phần giảm tải cho HS trong suốt quá trình học. Nhờ việc học sớm như vậy, hàng tuần các em sẽ có ít nhất 2 buổi chiều được nghỉ sớm để tham gia các câu lạc bộ thể thao theo sở thích. Đối với những HS cần được phụ đạo thêm, nhà trường sẽ xếp lịch phụ đạo vào tiết 4 các buổi chiều.

Ngoài ra, với mục tiêu giáo dục toàn diện, hàng năm nhà trường có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động tham quan dã ngoại (ít nhất có 4 lần dã ngoại toàn trường, trong đó có 1 chuyến đi xa 3 ngày 2 đêm); tăng cường giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho HS với nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

Trong thực tế, việc nghỉ hè quá dài cũng là trở ngại đáng kể của việc tái hiện kiến thức trong quá trình trở lại học tập. Hầu hết các trường Quốc tế đều không cho HS nghỉ quá dài mà thường chia thành 2 kỳ nghỉ. Vì vậy, việc nghỉ ngơi 8 tuần trong kỳ nghỉ Hè là thoải mái để các em có thể trở lại trường học tập.

Trong tháng đầu từ 15/7 đến 15/8 Học sinh học những môn gì?

Về chương trình học:

Chương trình Quốc tế sẽ chiếm tỷ lệ gần 60% thời lượng (học toàn bộ chương trình năm học mới) ;

Chương trình BGD (sẽ học các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, các hoạt động sinh hoạt tập thể và tổ chức các câu lạc bộ theo sở thích). Buổi sáng các em vào học từ 7 :00Am; buổi chiều kết thúc lúc 4:20Pm.

Sau đây là dự kiến Thời khóa biểu chung của năm học mới đối với khối Trung học:

 

Thứ Hai

Thứ Ba

Thứ Tư

Thứ năm

Thứ Sáu

Thứ Bảy

Buổi sáng

Chương trình Quốc tế

Chương trình BGD

Chương trình Quốc tế

Chương trình BGD

Chương trình Quốc tế

Chương trình Quốc tế

Buổi chiều

Chương trình BGD

Chương trình Quốc tế

Chương trình BGD

Chương trình Quốc tế

Chương trình BGD

 

Với nội dung và chương trình học như trên, nhà trường yêu cầu 100% học sinh của trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch nhập học từ 15/7/2015 cho năm học mới.

Uncategorized
About Trường Quốc Tế
Hệ thống giáo dục phổ thông quốc tế TIS ( The International School ) theo đuổi tầm nhìn trở thành giải pháp hiệu quả cho mối quan hệ của phụ huynh và học sinh; là môi trường phát triển vững chắc cho học sinh cả về học vấn, năng khiếu và tính cách, phẩm chất. TIS làm điều này thông qua sự kết hợp hài hòa Chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục Quốc tế, với phương pháp giáo dục cá thể hóa (Personalized Education) giúp các em sẵn sàng đương đầu với thử thách của cuộc sống cũng như thành công ở những bậc học cao hơn, đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.