Tin Tức

13/10/2017

Chăm sóc tâm lý học sinh – vấn đề hiện hữu mà thường bị quên lãng

(TIS) – Thời học sinh là lứa tuổi mà mỗi con người có nhiều chuyển biến tâm lý nhất. Nếu ở trong một môi trường tốt và phù hợp, cộng thêm việc được định hướng đúng cách thì sẽ trở thành môt người tốt, ngược lại, hậu quả là khó có thể lường trước được. Ấy vậy mà, liệu đã có bao nhiêu gia đình, cơ sở giáo dục thực sự chú trọng vấn đề này…

>>Xem thêm: Nỗ lực không ngừng cải thiện và nâng tầm PEP

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phòng ECD của nhà trường đã có những trao đổi, phỏng vấn cô Mai Hoa – người phụ trách thành lập và triển khai bộ phận chăm sóc tư vấn tâm lý cho học sinh về tình hình chung cũng như những dự định riêng mà trường quốc tế TIS sắp thực hiện.

Theo đó, từ lâu rồi, các nước phát triển trên thế giới rất quan tâm và xem trọng vấn đề chăm sóc tư vấn tâm lý cho học sinh nói chung với tuổi “teen” nói chung. Theo các chuyên gia: “Đây là lứa tuổi có tâm lý phức tạp nhất, và diễn biến tâm lý cũng thay đổi nhanh nhất, việc bị trầm cảm hay thậm chí tự làm hại bản thân mình là không hiếm ở độ tuổi này, và việc này xuất phát từ một triệu chứng tạm dịch là “tự huyễn”, người có triệu chứng này sẽ luôn tự khẳng định chắc chắn những gì mình nghĩ là đúng, tương tự như vậy, trẻ cũng có thể tự cho mình là đã trưởng thành, đã biết suy nghĩ mặc dù thực tế không phải vậy, dẫn đến sự mất kiểm soát và hậu quả đáng buồn”.

Chính vì vậy, xã hội nói chung và các tổ chức giáo dục và chăm sóc sức khỏe nói riêng rất quan tâm đến vấn đề tâm lý của lứa tuổi học sinh, họ thành lập những tổ chức chăm sóc, tư vấn và điều trị tâm lý cho học sinh và đặt sự ưu tiên không thua kém gì với những căn bệnh thương tổn thể chất khác.

Quay lại thực tế ở Việt Nam, không thể nói xã hội và giáo dục Việt Nam không quan tâm đến tâm lý học sinh, chỉ là cách thể hiện quan tâm chăm sóc chưa thực sự được chú trọng và triệt để đúng cách. Có rất nhiều trường hợp trẻ trong độ tuổi học sinh bị trầm cảm vì những áp lực từ nhiều phía như gia đình, học hành, bạn bè, tình cảm,… mà phụ huynh và nhà trường không hề hay biết, để lâu dần, khi phát hiện ra thì đôi khi đã quá muộn.

Hiểu rõ vấn đề này nghiêm trọng và cần được ưu tiên thế nào, vốn là trường học đi theo xu hướng quy mô nhỏ và phát triển PEP – giáo dục cá thể hóa, trường quốc tế TIS đã quyết định sẽ không chậm trễ nữa, ngay lập tức đẩy mạnh bộ phận chăm sóc – tư vấn tâm lý cho từng học sinh TIS. Trường vẫn sẽ chăm sóc cá thể như trước đây, nhưng tập trung nâng cao hơn trong việc đánh giá thêm tâm lý của học sinh, từ đó phát hiện sớm liệu học sinh có gặp phải vấn đề gì về tâm lý hay không, từ đó đưa ra giải pháp tư vấn điều trị phù hợp nhất. Ngoài ra, học sinh nếu như tự cảm thấy mình đang gặp rắc rối, áp lực tâm lý cũng có thể chủ động tìm đến bộ phận này để giải tỏa những lo lắng, suy tư mà mình đang phải chịu.

Bên cạnh đó, chương trình học, sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng của trường quốc tế TIS một lần nữa được nâng tầm, cải tiến mạnh mẽ với mục đích tạo cho học sinh một môi trường giáo dục phù hợp, thoải mái nhất, từ đó học sinh có thể phát triển một cách bình thường, toàn diện và tối ưu nhất.

>>Xem thêm: PEP: Cách TIS giúp học sinh biến ước mơ thành sự thật

TIN TỨC TIS
About dao hoang

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.